วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2552

เราได้อะไรบ้างจาก โครงการต้นกล้าอาชีพ

สิ่งแรกที่เราได้ ก็คือ เพื่อน ต่อมาก็ความรู้ จากที่เราเคยเป็นผู้ใช้คอมพิวเตอร์ก็เปลี่ยนสถานะมาเป็นคนซ่อม ยอมรับว่ายากแต่ก็มั่นใจในความรู้ความสามารถของอาจารย์แต่ละท่าน ในช่วงแรกอาจารย์ก็จะพยายามปรับพื้นฐานก่อน ว่าคอมพิวเตอร์มีส่วนประกอบอะไรบ้าง และแต่ละตัวหน้าที่อะไร สำคัญอย่างไร
ข้อควรระวังมีอะไรมั่ง เวลาเลือกซื้อเราจะเลือกซื้ออย่างไร ต่อมาก็จะเป็นการถอด ประกอบคอมพิวเตอร์
โดยส่วนตัวแล้วผมชอบช่วงนี้มาก เพราะผมเป็นคนความจำไม่ดี ประกอบกับพื้นฐานไม่มี แต่พอจะมีความรู้เรื่องช่างอยู่บ้าง เมื่ออาจารย์ให้ฝึก ผมก็พยายามฝึกให้มาก ทำให้บ่อยเพื่อจะได้เกิดทักษะและความชำนาญ
ตอนนี้ก็พอทำได้ ส่วนที่ยากที่สุดก็คือ ระบบเครือข่ายcisco ตอนนี้ได้โปรแกรมฝึกหัดจากอาจารย์ไป
ผมจะพยายามฝึกและทำความเข้าใจให้มากกว่านี้ ซักวันหนึ่งผมอาจจะเก่งเหมือนอาจารย์ก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น